Nhu liệu dạy học: Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam & Justice – Công lý (ĐH Harvard)

“VUI NHƯ HỌC & ĐƯỜNG CÁCH MỆNH” đã biên soạn, phát triển và sưu tập các nhu liệu liên quan tới việc giảng dạy, học tập, vận dụngcác nội dung trong học phần Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt NamBộ nhu liệu này đã cập nhật Đại hội Đảng XI. Nhu liệu gồm có: Bài giảng điện tử, Giáo trình kết hợp, Sổ tay học phần, bài giảng trình chiếu, sổ ghi chép in kèm bài giảng, Hỏi – đáp môn đường lối… và nhiều tiện ích hữu ích hiệu quả khác cho việc giảng dạy, học tập, ôn tập, thi cử môn học này. Học tập giảng dạy với thời gian ít nhất, tốc độ nhanh nhất nhưng hiệu quả cao nhất là tiêu chí để sản phẩm này ra đời!

THƯ NGỎ

Kính gửi Người sử dụng!

“VUI NHƯ HỌC & ĐƯỜNG CÁCH MỆNH” đã biên soạn, phát triển và sưu tập các nhu liệu liên quan tới việc giảng dạy, học tập, vận dụng các nội dung trong học phần Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Nhu liệu trong này gồm:

  •  Bài giảng điện tử (website độc lập & bài giảng điện tử tích hợp với hệ thống học tập điện tử – elearning)
  •  Bài trình chiếu (đôi khi chúng ta cũng gọi là bài giảng điện tử) cho 8 chương của học phần được định dạng pdf & ppsx.
  •  Sổ ghi chép theo bài trình chiếu
  •  Sổ tay học phần
  •  Tư liệu giảng dạy – học tập (phim, âm thanh và tranh ảnh)
  •  Website quản lý học tập – giảng dạy học phần
  •  Bài giảng nên học tập từ đại học Harvard

“VUI NHƯ HỌC & ĐƯỜNG CÁCH MỆNH” mong muốn những nhu liệu này tới được người sử dụng nhằm chia sẻ và cùng nhau phát triển ra những phiên bản tiếp theo với chất lượng cao hơn, đúng đắn hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển, tiến bộ xã hội.

Trong quá trình thực hiện, “VUI NHƯ HỌC & ĐƯỜNG CÁCH MỆNH” đã kế thừa các kết quả của những người đi trước và nhận được sự góp ý của nhiều tập thể và cá nhân các nhà khoa học, cũng như một số giảng viên của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Tuy nhiên, do những hạn chế khách quan và chủ quan nên vẫn còn những nội dung cần tiếp tục được bổ sung và sửa đổi, chúng tôi rất mong nhận được nhiều góp ý, phê bình để lần giới thiệu tiếp theo được hoàn chỉnh hơn.

=====

MỘT SỐ ĐIỂM NỔI BẬT

 – Tạo ra hệ thống hỗ trợ việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu, tập hợp, sưu tầm nguồn tư liệu về đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 – Giáo trình học phần cơ bản và chi tiết: phục vụ cho các nhu cầu học tập/giảng dạy khác nhau của học viên/giảng viên
 – Giáo trình điện tử: tuân theo chuẩn bài giảng điện tử quốc tế SCORM/IMS, gồm các nhu liệu điện tử khác nhau (kế hoạch giảng dạy, trình chiếu, sổ ghi chép điện tử, sổ tay học phần, các thành phần tương tác hỗ trợ thảo luận…) tạo ra những điều kiện tốt cho người học tăng hiệu quả hoạt động tự nghiên cứu, học tập, đồng thời hỗ trợ quá trình giảng dạy của giảng viên. Bài giảng điện tử này được xuất bản thành website hoạt động độc lập hoặc dạng tích hợp vào hệ thống quản lý học tậphọc phần Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 – Website quản lý học tập học phần Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam: cung cấp môi trường cho dạy và học trực tuyến; cho phép người học học và người dạy hoàn thành khóa học theo tốc độ phù hợp. Website cung cấp nhiều chức năng: bài học, tài liệu, diễn đàn, phòng họp trực tuyến, kiểm tra – đánh giá, thăm dò…
 – Tệp trình chiếu: 382 mục trình chiếu (slide) cung cấp cho các giảng viên và học viên tài liệu hỗ trợ quả trình học tập và giảng dạy. Các mục trình chiếu này hoạt động tốt với Microsoft Office từ 2007 trở lên (riêng với Office 2003 cần phải cài thêm gói bổ sung do Microsoft phát hành thì mới đọc được) và phần mềm văn phòng mã nguồn mở OpenOffice.org. Các tệp trình chiếu được thiết kế với giao diện đồ họa phù hợp, bám sát nội dung môn học, tình huống giảng dạy. Ngoài ra còn có hệ thống ghi chú, bổ trợ nội dung cho từng mục trình chiếu đó.
 – Sổ ghi chú theo mục trình chiếu: Các mục trình chiếu (slide) được thu nhỏ và thiết kế phần cho giảng viên/học viên ghi chép, ghi chú… các vấn đề liên quan.
 – Sổ tay học phần: cung cấp cho học viên các thông tin cần thiết về học phần đang học (mục tiêu, yêu cầu, phương pháp học tập và giảng dạy, các kỹ năng mềm cần thiết để tham gia các tiết lý thuyết hay thảo luận…)
 – Tư liệu đa phương tiện: flash, các trích đoạn phim, âm thanh và tranh ảnh
 – Bài giảng của Đại học Harvard: 01 tệp phim khái quát và 01 bài đầu tiên. Chúng ta có thể tìm hiểu để hiểu biết thêm và nhất là để tham khảo phương pháp giảng dạy-học tập các môn triết học, triết học chính trị, luật, lịch sử…Học triết ở Harvard thật thú vị và bổ ích!
======

Kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và phát triển!

Địa chỉ tải (có kèm cả giáo trình của Bộ bản Scan PDF):

http://duongcachmenh.wordpress.com 

GvLLCT

Lưu ý: Xem bản đầy đủ phiên bản mới DLCM2011V5 và tải các tài liệu khác môn ĐLCM tại đây: DLCM2011V5. Nếu bạn muốn tham khảo bản cũ (DLCM2011V4) thì tải về tại đây: DLCM2011V4. Nếu bạn muốn có thư viện đa phương tiện (Phim, ảnh) và những nhu liệu bản đầu tiên thì tải về bản V1 năm 2010 tại đây: ĐLCM2010V1 ĐLCM và Bài giảng Harvard.

Giới thiệu gvllct
Giảng viên Lý luận chính trị